Monday, 15/08/2022 - 17:45|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC LƠ PANG

NGÀNH GIÁO DỤC CHUNG TAY ĐẤU TRANH TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG TRONG THỜI ĐẠI MỚI !

“Cuộc cách mạng khoa học - công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin tiếp tục phát triển mạnh mẽ”, việc hình thành xã hội thông tin là một quá trình tất yếu, nếu mỗi người học tập, làm việc và giao tiếp với người khác thông qua mạng, nghĩa là họ đang ở trong xã hội thông tin. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, các trang mạng xã hội ở nước ta đã phát triển nhanh chóng. Bản chất internet là môi trường mở cho phép người sử dụng được tự do cung cấp, tìm kiếm và sử dụng thông tin, tính truyền tải nhanh, diện tham chiếu rộng, thông tin gần như tức thì, dễ tạo hiệu ứng xã hội theo chiều rộng nên rất khó quản lý và kiểm soát. Tính ưu trội của mạng xã hội với sự đa dạng của các trang mạng xã hội được sử dụng hiện nay như: Facebook, Google, Twitter, Youtube, Zalo, …  còn tạo ra khả năng giao lưu, chia sẻ, kết nối cộng đồng rất thuận lợi. Đây là tính năng đặc biệt hấp dẫn đối với những người sử dụng. Với đặc điểm nổi trội là tốc độ kết nối nhanh, phạm vi chia sẻ rộng, hiệu quả tác động lớn, internet, mạng xã hội trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với đời sống nhân loại, tác động một cách trực tiếp đến nhận thức, hành vi của mỗi con người, cũng như sự phát triển của toàn xã hội.                           

 Bên cạnh đó, internet được ví như con dao 2 lưỡi chứa nhiều hiểm họa khó lường đối với người sử dụng không đúng mục đích. Intenet, mạng xã hội cũng có những mặt trái tác động tiêu cực kìm hãm sự phát triển của xã hội, nhất là chi phối đến lập trường tư tưởng và khả năng xử lý thông tin của người sử dụng còn có sự bất cập, hạn chế. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay các thế lực thù địch đã triệt để tận dụng mạng internet để thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam.       

                                          tải xuống (1)(1).jpg

tải xuống (3)(2).jpg

 

Thực tế, còn vô số thông tin, hình ảnh có nội dung xấu độc, trái với truyền thống văn hóa dân tộc cũng được tán phát lên các trang thông tin điện tử (website), blog, mạng xã hội, trên phần phản hồi (comment) của các báo điện tử… Vì vậy, các thế lực thù địch đang triệt để lợi dụng internet để truyền bá những thông tin xấu độc, đăng tải những status trên trang blog cá nhân với ngôn ngữ, luận điệu đầy tính kích động, phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, phủ nhận thành tựu của công cuộc đổi mới, tìm mọi cách thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ ta trên mọi lĩnh vực.

                                       images(1).jpg

tải xuống (2).jpg

 

       Hiện nay thế hệ trẻ nhất là thanh thếu niên đã và đang tiếp cận, sử dụng các trang mạng xã hội với nhiều mục đích khác nhau: tìm kiếm tài liệu phục vụ học tập, trao đổi thông tin hữu ích, chia sẻ, kết nối bạn bè… Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy bên cạnh những tác động tích cực của các trang mạng xã hội mang lại thì không tránh khỏi những tác động tiêu cực, đặc biệt là những tác động trực tiếp ảnh hưởng đến bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, đạo đức, lối sống, mục tiêu, lý tưởng cách mạng của thanh thiếu niên hiện nay.

        Với đặc điểm các trang mạng xã hội có lượng người sử dụng đông đảo, thông tin truyền tải không hạn chế và lan truyền sâu rộng, mạng xã hội chính là “mảnh đất vàng” để các thế lực phản động thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình” đối với thế hệ trẻ bằng cách cho đăng tải, chia sẻ, lan truyền các bài viết, bình luận có quan điểm chính trị đối lập với Đảng và Nhà nước ta… Nếu không đủ tỉnh táo, kiên định với lập trường cách mạng, bản lĩnh sẽ bị cuốn theo những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù, bị lung lay ý chí, niềm tin, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.       

                                                                

Thanh thiếu niên là những người tuổi đời còn trẻ, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng đang trong quá trình hoàn thiện, thích khám phá những vấn đề mới, hơn nữa cùng với tâm lý thích nổi tiếng, thích được mọi người chú ý, câu “like”, câu “view”… khiến cho một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên tạo lập tài khoản mạng và cung cấp thông tin, hình ảnh cá nhân, đưa các thông tin, hình ảnh có nội dung phản cảm, hoặc “nhạy cảm” trong quan hệ gia đình, xã hội, hoặc tán đồng, ủng hộ các quan điểm, luận điệu tiêu cực, sai trái lên trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Mạng xã hội là môi trường thuận lợi cho những thông tin, hình ảnh, video clip có nội dung tha hóa về đạo đức hoành hành. Sử dụng mạng xã hội có thể bắt gặp hàng ngày, hàng giờ những thông tin về trộm cắp, giết người, lừa đảo, ăn chơi sa đọa, sự vô tâm, vô cảm… Tất cả điều này đều gây ra những tác động tiêu cực tới đạo đức, lối sống của thanh thiếu niên và có những hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, nếu không có nhận thức đầy đủ và ý thức cảnh giác khi đăng tải, chia sẻ các thông tin, hình ảnh, video clip,… Thanh thiếu niên dễ bị dụ dỗ, lôi kéo dẫn đến vi phạm pháp luật. Thực tế cho thấy việc giao lưu, chia sẻ thông tin lên mạng xã hội của một số thanh thiếu niên hiện nay đang ẩn chứa những hệ lụy khó lường, đôi khi chính họ cũng không thể ngờ tới cho đến khi xảy ra những tiêu cực, hậu quả xấu. Phòng, chống hiệu quả tác động tiêu cực của các trang mạng xã hội đối với một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay là một yêu cầu cấp thiết song cũng hết sức phức tạp, có tính lâu dài.

Ở trường học là nơi trực tiếp giáo dục, rèn luyện con người khi đời còn trẻ, có ưu thế tiếp cận thông tin, quan hệ xã hội chưa ổn định và luôn có xu hướng, nhu cầu mở rộng và thực tế hiện nay họ luôn luôn phát triển mối quan hệ trên mạng xã hội. Đó là các mối quan hệ được hình thành, phát triển trong quá trình gia nhập xã hội thông tin của thanh thiếu niên, nó là quan hệ gián tiếp, mang tính ngẫu nhiên, nhưng do nhu cầu riêng tư và mối quan tâm chung nên nó phát triển nhanh và rất khó kiểm soát. Thực tế, các mối quan hệ trên mạng thông tin xã hội chứa đựng rất nhiều rủi ro, mỗi người khi thiết lập quan hệ trên mạng thông tin xã hội đều có thể trở thành đối tượng lôi kéo của các phần tử xấu và các thế lực thù địch. Ngoài ra, việc chia sẻ thông tin tùy tiện, thiếu ý thức cảnh giác có nguy cơ bị cuốn vào sinh hoạt tâm, sinh lý không chuẩn mực dẫn đến suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống. Bên cạnh đó cũng sẽ làm nảy sinh biểu hiện “nghiện” mạng ở không ít thanh thiếu niên, không loại trừ các trường hợp nghiện đến mức quên cả giờ ăn, giờ ngủ dẫn đến sức khỏe giảm sút, kết quả học tập công tác cũng giảm, hoặc bị đánh cắp thông tin, hình ảnh cá nhân, bị lợi dụng gây ra hậu quả xấu.

 Một cách nhìn khác: các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, lực lượng chống cộng cực đoan ở nước ngoài đã triệt để lợi dụng intenet và các trang mạng xã hội để tán phát các tin, bài, videoclip có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, với sự gia tăng cả về cấp độ, mật độ, tần suất và lưu lượng tin, bài; bằng những chiêu thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, thâm hiểm nhằm thu hút sự quan tâm, theo dõi của cộng đồng mạng. Những thủ đoạn chúng thường dùng trên mạng xã hội, như: tung tin thất thiệt, lừa bịp, mị dân, thật giả lẫn lộn,… làm cho một bộ phận cư dân mạng trong đó có một bộ phận là Quân nhân mất phương hướng, lầm tưởng đó là sự thật, dẫn đến hoài nghi, thiếu niềm tin với Đảng, Nhà nước và chế độ ta, nghe theo lời kích động để tụ tập đông người, gây rối, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản của nhà nước và công dân. Thủ đoạn của chúng là rất nguy hiểm, nổi lên một số hiện tượng sau:

Thực hiện Live stream trực tiếp để kêu gọi cộng đồng mạng can thiệp vào nội bộ hoặc tham gia bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Đây là thủ đoạn dùng tài khoản Faceook với công cụ Live stream để phát videoclip trực tiếp về một sự việc do chúng dựng lên hoặc “lên sóng” trực tiếp trên mạng xã hội để tạo “diễn đàn” kêu gọi mọi người tham gia bình luận về một vấn đề “nóng” được dư luận xã hội quan tâm. Chúng xây dựng “kịch bản” khá công phu, nội dung được quay video phát trực tiếp thường là các vụ việc liên quan đến các cuộc tụ tập đông người, khiếu kiện tại trụ sở các cơ quan công quyền. Chủ đề chúng chọn bình luận thường là các vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi thiết thực, vấn đề bức xúc của người dân, như: môi trường, dân sinh, giải phóng mặt bằng, quan hệ ứng xử của cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, thực thi công vụ của các lực lượng chức năng, v.v. Thời điểm chúng chọn để Live stream thường vào dịp có các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước (các kỳ họp, ngày lễ, ngày kỷ niệm, nguyên thủ các nước đến thăm Việt Nam,…), hoặc chúng lồng ghép quan điểm cá nhân, bình luận xuyên tạc, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và kêu gọi sự “phù họa” của các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị cùng tham gia, chia sẻ. Mục đích của chúng nhằm: “vẽ ra” trong mắt công chúng một Đảng cầm quyền bất ổn, một nhà nước bị chia rẽ cục bộ, một hình ảnh Quân đội yếu đuối, Công an tham nhũng, v.v. Từ đó, kêu gọi sự can thiệp của dư luận quốc tế và các tổ chức phản động vào chống phá Việt Nam.

Sử dụng “khoảng trống thông tin” để tấn công vào sự hiếu kỳ của công chúng. Đây là thủ đoạn chúng lợi dụng việc báo chí chính thống trong nước khi đưa tin đều phải qua quá trình tiếp cận thực tế, kiểm định nguồn tin, biên tập, thông qua mới cho đăng tin, bài (thậm chí, để bảo đảm tính chính xác của thông tin và tính toán lợi ích của việc đưa tin, một số vấn đề cụ thể nào đó, có thể bị chậm trễ khi đưa tin). Lợi dụng “khoảng trống thông tin” này, chúng phát tán ồ ạt, trực tiếp những tin, bài xuyên tạc, bóp méo sự thật bằng những tiêu đề “giật gân”, “câu khách” về những gì dư luận đang quan tâm, nhất là các vấn đề liên quan đến nội bộ Đảng, Nhà nước, tham nhũng, tiêu cực dưới các dạng, như: thông tin sự việc, đặt câu hỏi, bỏ ngỏ vấn đề bể bạn đọc suy ngẫm,… với những thông tin trộn lẫn thật giả, kích thích tính hiếu kỳ, tò mò của cộng đồng mạng vào các trang Facebook, Blog và các tờ báo điện tử có nội dung phản động, gây tâm lý hoang mang, bán tín, bán nghi, v.v.

 Làm mới thông tin cũ, bịa đặt thông tin mới để chống phá Đảng và Nhà nước  là thủ đoạn được chúng tiến hành khá “bài bản”. Thông tin cũ được lựa chọn để “làm mới” và “thông tin mới được lựa chọn để bịa đặt” do chúng tạo dựng lên. Thủ đoạn của chúng là,  các vụ việc đã được xử lý, giải quyết từ lâu nhưng đưa ra “làm mới”; hoặc những thông tin mới, mặc dù đã có kết luận của các cơ quan chức năng nhưng chúng bịa đặt, xuyên tạc, đưa ra những bình luận trái chiều làm sai lệch bản chất của vấn đề. Thời điểm tán phát để “làm mới” hoặc bịa đặt thường là trước các sự kiện chính trị của đất nước. Mục đích của việc tán phát các thông tin, hình ảnh, đoạn video- clip không thuần túy chỉ là sự phản ánh một vụ việc, một con người cụ thể, mà đằng sau đó là âm mưu và sự toan tính hết sức thâm độc của các thế lực thù địch.

Trước thực trạng đó, cần tạo sức đề kháng, “hệ miễn dịch” trong thanh thiếu niên trước những âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch, góp phần tạo sự thống nhất cao về chính trị, tư tưởng trong thế hệ trẻ nói chung, thanh thiếu niên nói riêng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Bởi thanh thiếu niên có số lượng rất đông đảo đang trong qua trình hình thành nhân cách. Đây cũng là lực lượng rất năng động, giàu hoài bão, dễ tiếp thu các luồng thông tin, nhất là thông tin trên intenet và những tư tưởng mới lạ. Tuy nhiên, khả năng phân tích, nhận định, chọn lọc thông tin của đối tượng này còn hạn chế, dễ bị dao động, lôi kéo, kích động dẫn đến những quyết định không chính xác, thậm chí sai lầm. Vì thế, cần định hướng cho thanh thiếu niên khi tham gia mạng xã hội là vấn đề cấp thiết hiện nay.

Để chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội, phòng, chống có hiệu quả tác động tiêu cực của các trang mạng xã hội, làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” trên mạng internet đối với thanh thiếu niên hiện nay, cần thực hiện đồng bộ các biện pháp.

 Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng các cấp trong nhận diện và đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội. Các cấp ủy đảng  các cấp cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm và sự cấp thiết phải nhận diện, đấu tranh với các quan điểm sai trái thù địch. Đưa nhiệm vụ đấu tranh vào nghị quyết lãnh đạo thường kỳ hoặc chuyên đề của cấp ủy đảng và nội dung sinh hoạt của tổ chức đảng, sát với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, Nhà trường. Xây dựng các chương trình, kế hoạch, nội dung đấu tranh trọng tâm, trọng điểm sát với lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên. Tăng cường hiệu lực cơ chế lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động thanh thiếu niên, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, tổng kết thực tiễn, đúc rút kinh nghiệm để vận dụng sáng tạo phù hợp với tình hình trong từng thời kỳ, chống giáo điều, máy móc. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức tổ chức đoàn thanh niên, phụ nữ... trong đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện mơ hồ, ngộ nhận, mất cảnh giác trước các nguồn thông tin xấu độc, phản động. Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ có nhận thức đúng đắn, toàn diện và đầy đủ về tính hai mặt của internet, mạng xã hội cũng như âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá của các thế lực thù địch. Tạo khả năng “miễn dịch” trước các thông tin xấu độc, cũng như tăng sức “đề kháng” để chủ động tiến công, kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm trang bị lý luận chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước cho giáo viên là cơ sở để giáo dục cho thanh thiếu niên. Cần lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng, phương tiện tạo sức mạnh tổng hợp trong việc tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu niên nhất là học sinh trong Nhà trường về vấn đề quan hệ trên mạng thông tin xã hội, nhận thức rõ bản chất, những nguy cơ tiềm ẩn của các mối quan hệ; thường xuyên cảnh báo quân nhân không nên kết bạn với những người không quen trên mạng, không mở email, tải file, ấn vào các đường link trên email khi không xác định rõ người gửi, cảnh giác với những email lừa đảo…; quy định và phổ biến đến thanh thiếu niên về các thông tin được chia sẻ, cấm chia sẻ trên mạng thông tin xã hội, đồng thời thường xuyên phổ biến, duy trì thực hiện nghiêm pháp luật, quy định liên quan đến khai thác, sử dụng Internet, điện thoại di động, phương tiện thu, phát tin cá nhân.

Chủ động nắm tình hình, phát hiện sớm hoạt động chống phá của các thế lực thù địch để đấu tranh ngăn chặn. Công tác nắm tình hình cần tập trung vào những vấn đề cụ thể như: Phát hiện các trang web, blog, “diễn đàn” thường xuyên đăng tải những nội dung xấu, thù địch; phát hiện âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, trên mạng xã hội để kịp thời tuyên truyền trong quá trình giáo dục và đào tạo. Phát hiện và kết hợp chặt chẽ giữa các cơ quan điều tra  để kịp thời nhận diện rõ những phương thức, thủ đoạn mới; phát hiện cá nhân, tổ chức sở hữu, quản lý, điều hành các trang mạng xã hội thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh, video tuyên truyền phá chống phá Đảng, Nhà nước. Sử dụng tổng hợp các lực lượng, phương tiện, biện pháp công tác, thường xuyên rà soát, lên danh sách các trang web, blog, diễn đàn có nội dung chống phá, các đối tượng viết bài (có tên thật hoặc nickname, bút danh); khai thác thông tin trên các trang web, blog, diễn đàn để xác định đối tượng sở hữu, quản lý, viết bài và đề xuất biện pháp đấu tranh, xử lý. quản lý chặt chẽ hoạt động kết nối, sử dụng Internet của người dung.Việc quản lý chặt chẽ hoạt động kết nối, sử dụng Internet của thanh thiếu niên là giải pháp then chốt để quản lý quan hệ trên mạng thông tin xã hội của thanh thiếu niên; phải quản lý được mục đích kết nối, sử dụng Internet và nội dung hoạt động của thanh thiếu niên trên mạng. Muốn vậy, Gia đình và nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và nhân dân địa phương để nắm chắc hoạt động của thanh thiếu niên tại các điểm kết nối Internet nơi trường học đứng chân; Tuyên truyền, vận động và đăng ký cam kết cung cấp thông tin về quan hệ trên mạng xã hội của thanh thiếu niên với người kinh doanh dịch vụ kết nối Internet. Đồng thời, phát huy tốt vai trò của các tổ chức, lực lượng tham gia quản lý hoạt động kết nối, sử dụng Internet của thanh thiếu niên.

          Thường xuyên đổi mới phương thức, huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, đẩy mạnh hoạt động đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, thù địch tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, của các thế lực thù địch. Các cơ quan, ban, ngành có liên quan cần đẩy mạnh hoạt động đấu tranh phản bác quan điểm, luận điệu thù địch, sai trái của các đối tượng, phần tử xấu trên internet, mạng xã hội. Đa dạng hóa hoạt động đấu tranh theo hướng: thiết lập và sử dụng các trang web, blog, diễn đàn để đăng tải các bài viết với nội dung tuyên truyền các quan điểm chính thống, định hướng dư luận, phản bác hoặc tiến hành đấu tranh phản bác ngay tại các trang mạng “độc hại”, phản động được đối tượng sử dụng. Đăng ký và quản lý chặt chẽ phương tiện kết nối Internet, định kỳ kê khai bổ sung tài khoản trên các trang mạng xã hội

Có thể thấy, nhận diện và đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên internet, mạng xã hội là cuộc chiến đầy khó khăn, thách thức trong hiện tại và tương lai. Việc thực hiện tốt những giải pháp trên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực chống phá cách mạng Việt Nam trên internet, mạng xã hội trong thời gian tới góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay!

     Giáo viên -  người chăm lo đào tạo các thế hệ học sinh, cần nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của những yếu tố tác động đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay là nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Nhà trường.Vì vậy, bản thân mỗi giáo viên cần thường xuyên học tập, nghiên cứu trau dồi đạo đức các mạng, nắm chắc quan điểm, chỉ thị, nghị quyết của Đảng nhất là tăng cường, giáo dục cho học sinh của mình tham gia mạng xã hội về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay. Từ đó đề ra cho mình biện pháp học tập, tu dưỡng rèn luyện cùng nhà trường làm tốt công tác giáo dục cho học sinh thấy được niềm vinh dự, tự hào được học tập dưới mái trường XHCN để mai này cống hiến cho quê hương, đất nước. Luôn xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước. Làm tốt công tác tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường các chủ trương, biện pháp lãnh đạo giáo dục cho đội ngũ giáo viên và học sinh trong nhà trường nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay trên mạng xã hội, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng đội ngũ giáo viên. Bên cạnh đó, thường xuyên sâu sát, gần gũi học sinh, phải thật sự là chỗ dựa tin cậy của các thế hệ học sinh. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện tốt  đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nhà trường hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

                                                                          

                                                                                                 Tác giả: Đặng Thị Hiền – Trường Tiểu học Lơ Pang –Mang Yang

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 2
Tháng 08 : 43
Năm 2022 : 3.271